ครีมนวดลำไย
ลองกานอยด์

เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ท่านนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้กรุณามอบใบประกาศเกียรติคุณโครงการวิทยาศาสตร์สู่ความเป็น เลิศ ประจำปี 2556 ประเภทบุคคลผู้มีผลงานในการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี มาสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อสังคมอย่างเป็นที่ประจักษ์และเป็นรูปธรรม ภายใต้ชื่อผลงาน “นวัตกรรมจากสารสกัดเมล็ดลำไยครีมนวดลองกานอยด์” ณ อาคารรัฐสภา 1 ห้องประชุมรัฐสภา ชั้น 2 แก่ ศาสตราจารย์ (เกียรติคุณ) ดร.อุษณีย์ วินิตเขตคำนวณ นักวิจัยหญิงไทยคนเก่ง เจ้าของงานวิจัยสารสกัดเมล็ดลำไยต้านเข่าเสื่อม เป็นเจ้าแรกของโลก โดยรางวัลในครั้งนี้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้ส่งรายชื่อเข้าประกวด

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เกษตรกรชาวสวนลำไย ผลไม้เศรษฐกิจของพี่น้องทางภาคเหนือ ได้รับผลการะทบจากปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ นอกจากนั้นเมล็ดลำไยอบแห้ง วัตถุดิบตามธรรมชาติที่เหลือจากการแปรรูป ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ศ.(เกียรติคุณ) ดร.อุษณีย์ วินิต เขตคำนวณ จึงได้ทำการวิจัยและนำเมล็ดลำไยมาสกัดพบว่ามีสารสำคัญหลายชนิดเช่น Ellagic acid, Gallic acid และ สารฟลาโวนอยด์ (flavonoids) ซึ่งสารสำคัญเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และที่สำคัญยังช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่จะไปทำลายกล้ามเนื้อคอลลาเจนและกระดูกอ่อนได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกัน เภสัชกร หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ(บุตรชาย) ได้นำมางานวิจัยดังกล่าวมาต่อยอด โดยนำความรู้ที่ได้จากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ด้าน Human Gene Therapy มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ เมืองซับโปโล ( Sapporo Medical University) ประเทศญี่ปุ่น นำเอาสารสกัดจากเมล็ดลำไย มารวมกับยอดสมุนไพรจากล้านนา กว่า 12 ชนิด จากเมล็ดลำไยวัตถุดิบ
ของเหลือตามธรรมชาติ สู่ผลิตภัณฑ์ลองกานอยด์ สุดยอดนวัตกรรมดีเด่น ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100 % ปราศจากสารอันตรายรวมถึงสารสเตียรอยด์ จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูงสุด ผ่านการตรวจสอบจากวิทยาศาสตร์การแพทย์ สามารถใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของลองกานอยด์ที่เหนือกว่ายาแก้ปวดที่ใช้สารสังเคราะห์

ผลการทดสอบโดยให้กลุ่มอาสาสมัครที่มีปัญหาไขข้อเข่าและกล้ามเนื้ออักเสบทดสองใช้ครีมนวดลองกานอยด์เป็นระยะเวลา สี่ ถึง หกเดือน พบว่าอาการปวดลดลงอย่างมีนัยสำคัญและอาสาสมัครต่างพึงพอใจในผลการทดสอบ

รางวัลการันตี จากสถาบันชั้นนำของประเทศ

  1. ปี 2552 รางวัลนวัตกรรมดีเด่น คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  2. ปี 2554 รางวัลนวัตกรยอดเยี่ยม CBS จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  3. ปี 2556 ประกาศเกียรติคุณดีเด่นจากวุฒิสภา

จากผลตอบรับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้ใช้ ทำให้ครีมนวดลองกานอยด์เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ และถือเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงานวิจัยดีๆ ได้ที่

ศูนย์จำหน่าย ครีมนวดลองกานอยด์
ลองกานอยด์.com
โทร. 089-634-5485
Line ID : siamhealthcare

ลองกานอยด์ ดีอย่างไร ทำไมวุฒิสภายกย่องให้เป็นสุดยอดงานวิจัยที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม
Tagged on: